Vefskipulag fyrir Fyrirtækið þitt – Ein Stór Vefsíða eða Margar Litlar?

Þegar þú byggir upp sýnileika á vef fyrir fyrirtækið þitt stendurðu frammi fyrir spurningu: Er betra að hafa eina, stóra vefsíðu sem fjallar um allar vörur þínar eða þjónustur, eða margar litlar, sérhæfðar vefsíður (stundum kallaðar örsíður eða „microsites“), jafnvel með mismunandi vefföngum (lénum)?

Þetta er mikilvæg ákvörðun sem hefur áhrif á hvernig viðskiptavinir finna þig á netinu, hversu mikill rekstur fylgir og hvernig þú byggir upp merki fyrirtækisins.

Hér er yfirlit yfir helstu atriði sem þarf að hugsa um:

1. Hvernig leitarvélar finna þig (t.d. Google eða Bing)

  • Ef þú ert með margar litlar vefsíður (t.d. sér síða fyrir hverja vöru eða þjónustu):
    • Kostir: Hver síða getur miðað mjög nákvæmlega á ákveðin orð sem fólk leitar að á netinu í leitarvélum (t.d. „kaupa vöru X á netinu“ eða „viðgerð á Y“). Það er auðveldara að búa til efni og markaðsherferð sem snýr bara að þessari einu vöru eða þjónustu.
    • Gallar: Sú vigt eða það traust sem vefsíðan þín byggir upp í augum leitarvéla (t.d. með því að aðrar síður vísi á þína) dreifist á margar vefslóðir. Þú þarft í raun að byggja upp traust og fá aðrar síður til að vísa á hverja af þínum litlu síðum fyrir sig, sem getur verið mikil vinna.
  • Ef þú ert með eina stóra vefsíðu (með einni megin vefslóð):
    • Kostir: Allt traustið og „styrkurinn“ frá öðrum síðum (þeim sem vísa á þig) safnast á eina vefslóð. Þetta hjálpar allri síðunni þinni að ná betri árangri á leitarvélum í heild sinni. Það er líka einfaldara að halda utan um eitt kerfi, eitt öryggisskírteini (litli lásinn við vefslóðina í vafranum þínum) og einn stað til að geyma síðuna á netinu.
    • Einnig kostur: Það er auðveldara fyrir viðskiptavini að sjá yfirsýn yfir allt sem þú býður upp á og finna aðra vöru eða þjónustu sem þeir gætu þurft á að halda (oft kallað kross-sala).
    • Gallar: Þú þarft að passa vel upp á að síðan sé skipulögð með skýrum köflum fyrir hverja vöruflokk eða þjónustu, svo leitarvélar sjái að um ólík efni sé að ræða (t.d. sérstakur hluti fyrir Vöruflokk A, sérstakur fyrir Þjónustu B o.s.frv.). Ef samkeppnin er mjög hörð á mjög þröngum leitarsviðum gæti verið aðeins erfiðara að ná alveg efsta sætinu en með sérstakri vefslóð bara fyrir það.

2. Rekstur og Kostnaður (Hversu mikil vinna og peningar fara í þetta?)

  • Margar litlar vefsíður: Yfirleitt meiri beinn kostnaður (fyrir hverja vefslóð, vefhýsingar og viðhald) og meiri fyrirhöfn að setja inn efni og uppfæra það á hverri síðu fyrir sig.
  • Ein stór vefsíða: Skilvirkari í því að uppfæra útlit og virkni fyrir alla síðuna í einu, einfaldara með innskráningu og öryggismál fyrir alla síðuna.

3. Merki Fyrirtækisins (Hvernig byggirðu upp nafn og ímynd fyrirtækisins?)

  • Mörg minni merki/vefslóðir: Hver sérhæfing getur haft sitt eigið útlit eða nafn á vefslóðinni, en þetta getur verið ruglingslegt fyrir viðskiptavini. Þeir þurfa að muna mörg nöfn eða vefslóðir.
  • Ein stór vefsíða undir nafni fyrirtækisins: Byggir upp sterkara meginmerki til lengri tíma. Minni hætta á að styrkur nafnsins þíns dreifist á mörg smámerki. Þú getur samt notað sérstök nöfn á vörum eða þjónustum innan aðalsíðunnar (t.d. „Fyrirtæki X – Vara A“).

4. Upplifun Viðskiptavinarins (Hversu auðvelt er fyrir fólk að finna það sem það leitar að?)

  • Sérhæfð lítil síða: Getur boðið upp á mjög beina og einfalda leið að upplýsingum ef notandinn lendir beint á réttri síðu.
  • Sameiginleg stór síða: Gefur viðskiptavininum góða yfirsýn yfir allar vörur eða þjónustur fyrirtækisins. Notandinn getur auðveldlega flett á milli ólíkra svæða á síðunni án þess að „tapa merkinu“ eða lenda á síðu sem virðist kannski ekki viðeigandi eða uppfærð lengur.

Með þetta í huga, hér er almenn ráðlegging:

Í flestum tilfellum er skynsamlegast að byggja upp eina sterka meginvefsíðu undir nafni fyrirtækisins.

  • Skiptið síðunni upp í skýra kafla eða svæði fyrir hverja vöru eða þjónustu. Þetta er oftast gert með því að hafa sérstakar síður undir meginvefslóðinni, t.d.:
    • mittfyrirtæki.is/vara-a
    • mittfyrirtæki.is/þjonusta-b
    • mittfyrirtæki.is/flokkur-c
  • Hver kafli (þ.e. síða um hvern vöruflokk eða þjónustu) fær sína eigin sérstöku athygli hvað varðar það hvernig leitarvélar finna hana:
    • Passið að titill síðunnar, stutta lýsingin sem birtist í leitarvélum, textinn og orðalagið á síðunni passi vel við efnið og það sem fólk leitar að.
    • Tengið saman ólíka kafla innan vefsíðunnar þegar það á við, til að hjálpa leitarvélum að sjá hvernig allt tengist og styrkja síðuna í heild.
  • Byggið upp sterkt meginmerki: Notið sama merki (lógó), sömu liti og leturgerð í öllu efni á vefsíðunni og annarri kynningu. Hugsið um vörur eða þjónustur sem „vörulínur“ eða sérsvið undir þessu meginmerki.
  • Ef samkeppnin er mjög hörð á örfáum, mjög sérhæfðum vöruflokkum eða þjónustusviðum, gæti verið sniðugt að búa til sérstakar „markhóp síður“ (eða „landing pages“) sem eru notaðar bara í tengslum við ákveðnar borgaðar auglýsingar á leitarvélum. Þessar síður væru þá mjög markvissar og myndu vísa notendum áfram inn á rétta kaflann á meginvefsíðunni til að nýta styrk hennar til framtíðar.

Með þessu móti nýtir þú styrkinn sem fæst við að safna öllu undir eitt merki og eina vefslóð, á sama tíma og þú getur miðað efni og markaðssetningu ákveðið á hvern vöruflokk eða þjónustusvið. Þetta er yfirleitt besta leiðin til að byggja upp sýnileika og traust á netinu til lengri tíma litið.

Ásgeir Hólm
Ásgeir Hólm